มิเรียม มาเคบา – Miriam Makeba

Home / Google News / มิเรียม มาเคบา – Miriam Makeba
Miriam Makeba
Miriam Makeba

Miriam Makeba สวัสดีกันอีกครั้งสำหรับแฟนๆ Google logo วันนี้ เป็นวันคล้ายวันเกิดของ Miriam Makeba ซึ่ง Miriam Makeba คือใคร เรามาดูประวัติของเขากัน

Miriam Makeba
Miriam Makeba

Miriam Makeba เกิดเมื่อ วันที่ 4 มีนาคม 1932 ชื่อเล่น Mama Africa เป็นที่ได้รับรางวัลแกรมมี่นักร้องแอฟริกาใต้และกิจกรรมทางสิทธิมนุษยชน ในทศวรรษที่ 1960 Miriam Makeba เป็นศิลปินคนแรกที่มาจากแอฟริกา และยังทำให้ดนตรีของแอฟริเป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก Miriam Makeba เป็นที่รู้จักดีในเพลง “พาต้าพาต้า (Pata Pata)” บันทึกเป็นครั้งแรกในปี 1957 และเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาในปี 1967 Miriam Makeba บันทึกและท่องเที่ยวกับศิลปินยอดนิยมเป็นจำนวนมากเช่น แฮร์รี่เบลาฟอนเต้พอลไซมอนและสามีของเธอ Hugh Masekela

Miriam Makeba ยังรณรงค์ต่อต้านระบบแอฟริกาใต้ของการแบ่งแยกสีผิว จนทำให้รัฐบาลแอฟริกาใต้เพิกถอนสิทธิการเป็นพลเมืองและสิทธิของเธอ หลังจากการสิ้นสุดของการแบ่งแยกสีผิว และ Miriam Makeba กลับบ้าน Miriam Makeba เสียชีวิตวันที่ 9 พฤศจิกายน 2008 หลังจากการแสดงคอนเสิร์ตในอิตาลีจัดเพื่อสนับสนุนนักเขียนโรแบร์โต Saviano และนี้คือตัวอย่างผลงานเพลงของเธอ…

MIRIAM MAKEBA 67 Pata, Pata
ถึงแม้ว่า Miriam Makeba จะเป็นเพียงผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ Miriam Makeba ได้ลุกขึ้นมาสู้เพื่อบ้านเกิดของเขา และยังมีอิทธิพลกับคนทั่วโลก