ดารา ฮอลลีวู้ด ตายปริศนา

Home / กระแสข่าววันนี้ / ดารา ฮอลลีวู้ด ตายปริศนา

วงการมายานั้น หากมองจากภายนอกก็ดูจะเป็นชีวิตที่สวยงาม มีแต่ความสุขสบายเป็นที่ใครหลายๆคนก็ฝันถึงยิ่งได้เป็นดาราในวงการฮอลลีวู้ด ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางด้านการบันเทิงของโลกด้วยแล้ว ชื่อเสียงและเงินทองที่มากมายที่ตามเข้ามา นั้นทำให้คนธรรมดาอย่างเราๆอดที่จะอิจฉาไม่ได้

ทว่า ทุกอย่างมีสองด้านเสมอ เบื้องลึกเบื้องหลังวงการฮอลลีวู้ดจึงมีด้านมืดไม่ต่างจากแวดวงบันเทิงในหลายประเทศ แสงสปอร์ตไลท์ที่จับจ้อง แฟรชจากกล้องทุกตัวที่รัวเข้ามา สายตาทุกคู่ที่เฝ้าดูด้วย ความคาดหวัง เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ดารา นักแสดง นักร้อง ศิลปิน ทุกคนต้องรับให้ได้

เนื่องจากมันเป็นการกดดันที่พอกพูนเข้ามาในชีวิตทีละน้อย ทั้ง การสูญเสียความเป็นส่วนตัว การตกเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ หรือ แม้แต่การสูญเสียชื่อเสียงเงิน ทองไปจากชีวิต

ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่ดาราจะเป็นอาชีพที่มีความเครียดสูง เพราะต้องแบกรับอะไรไว้หลายอย่างเหลือเกิน หลายคนในวงการบันเทิงเลือกที่จะใช้ยา(ทั้งถูกและผิดกฏหมาย) เพื่อเยียวยาร่างกายและจิตใจ และจุดนี้เองที่นำมาซึ่งโศกนาฏกรรมหลายต่อหลายครั้ง

บางกรณี ดารา ผู้มีชื่อเสียงเกิดเสียชีวิตไปแบบปัจจุบันทันด่วน โดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด จนเกิดเป็นการตายปริศนาขึ้นมาดังนี้

ไมเคิล แจ็คสัน
ไมเคิล แจ็คสัน

ไมเคิล แจ็คสัน

นับเป็นดาราคนล่าสุดของวงการฮอลลีวู้ดที่จากโลกนี้ไปแบบสร้างความตกใจให้กับ ผู้คนทั่วโลก เนื่องจากไม่มีข่าวระแคะระคายเลยว่า ไมเคิล กำลังป่วยหนัก

อีกทั้งคอนเสิร์ต ดิส อิส อิท กว่า50รอบในเดือนนี้ ที่สนามกีฬา โอทู กรุงลอนดอน ซึ่งไมเคิล แจ็คสัน คาดหวังว่าน่าจะเป็นเวทีสุดท้ายในชีวิต(หากเข้าไม่ตายซะก่อน) ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลง ถึงขนาดขายตั๋วหมดเกลี้ยง ยิ่งทำให้หลายคนไม่เข้าใจ

เวลา 04.26 น. วันที่ 26 มิถุนายนตามเวลาท้องถิ่น ไมเคิลเสียชีวิตเพราะหัวใจหยุดเต้น

ประเด็นเรื่องฆ่าตัวตายคงน่าจะทิ้งไปได้ เพราะกำลังใจจากแฟนเพลงที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอนเสิร์ต บวกกับความตั้งใจในการซ้อมของเขา ไม่น่าจะทำให้ราชาเพลง
ป็อปผู้นี้คิดสั้น

ผลชันสูตรของทางการระบุว่า ไมเคิล แจ็คสัน เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายจากการใช้ยาเกินขนาด

ทว่า รายละเอียดอื่นๆกลับไม่มีการเปิดเผย จนทำให้หลายฝ่ายคลางแคลงใจว่าการตายของเขาอาจมีเบื้องหลัง หลังจากนั้น The Sun สำนักข่าวจอมนั่งเทียนก็ออกมาให้ข่าวว่ามีผลชันสูตรที่รั่วมาถึงมือ(จากใครก็ไม่รู้)ระบุว่าสภาพศพของ ไมเคิล ไม่มีผมสักเส้น แถมยังผอมเหลือแต่กระดูก ตามตัวมีรอยเข็ม กระเพาะมีแต่ยา

ก่อนหน้านั้นอดีตภรรยาของเขา ลิซ่า มารี เพดลีย์ ลูกสาวคนเดียวของ เอลวิส เพดลีย์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าช่วงใกล้วาระสุดท้ายของชีวิต ไมเคิล เคยบอกกับเธอว่า
อยากจะจากโลกนี้ไปแบบเดียวกับ เอลวิส เพดลีย์

ด้านครอบครัวแจ็คสันก็ออกมาตอบโต้ทันทีว่าไม่เป็นความจริง ให้หลังไม่กี่วันข้อสังเกตว่า ไมเคิล แกล้งตายเพื่อหนีหนี้หลายร้อยล้านก็ถูกจุดขึ้นอีกโดยเว็บแฟนเพ
ลงไมเคิล แจ็คสัน อีก

ล่าสุด CNN ยังเผยแพร่ภาพวิญญาณแจ็คสันที่ปราสาท เนเวอร์แลนด์ ซึ่งก็ยังไม่มีใครอธิบายได้ว่าเป็นเงาอะไร

เดวิด คาร์ราดีน
เดวิด คาร์ราดีน

เดวิด คาร์ราดีน

แม้ว่าศพของเขาจะถูกฝังไปแล้ว ทว่า ก็ยังสรุปไม่ได้สักที สำหรับสาเหตุการตายของ เดวิด คาร์ราดีน ดาราชื่อฮอลลีวู้ดชื่อดัง ที่เสียชีวิตไปเมื่อคืนวันที่3มิถุนายน
ที่ผ่านมา ในโรงแรม ที่กรุงเทพ ประเทศไทย

ตอนเช้าวันที่4มิย. แม้บ้านความสะอาดของโรงแรม พบ เดวิด กลายเป็นศพ เปลือยกายอยู่ในตู้เสื้อผ้า มีผ้าม่านพันคออยู่ จนท.คาดการณ์ว่า เดวิด น่าจะเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ แต่จะเป็นการฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรมนั้นไม่กล้าฟันธง

ดูตามรูปการณื เดวิด เข้ามาถ่ายหนังในเมืองไทย ซึ่งก็ยังถ่ายทำไม่เสร็จ แรงจูงใจอย่างอื่นก็ไม่มี ประเด็นการฆ่าตัวตายจึงยังอ่อนมาก หากเทียบกับการถูกฆาตกรรม
ตามที่ญาติๆของเขาเชื่อ

กระนั้น ตำรวจไทยก็ยืนยันหนักแน่นว่า หลังจากตรวจภาพในกล้องวงจรปิด ไม่มีใครเข้าออกห้องของเขาเลย ขณะที่สื่อก็เผยข้อสงสัยเรื่องรอยเท้าที่อยู่บนเตียง และ กล่าวถึง กระเทย ที่อ้างว่ามีคนเคยเห็นพูดคุยกับ เดวิด แถวล็อบบี้โรงแรม

กระทั่ง คุณหญิงพรทิพย์ ออกมาบอกว่า เดวิด น่าจะเสียชีวิตจากกรณีการทำ ออโต้อีโรติก หมายความว่า การทรมานตัวเองเพื่อไปให้ถึงจุดสุดยอด แต่เกิดพลาดจน
เสียชีวิต(ในอาทิตย์นั้นมีอดีตภรรยาของเดวิดออกมาให้ข่าวว่าเขาเป็นคนมีพฤติกรรมรุนแรงในเรื่องเซ็กซ์)

เรื่องนี้ทำให้ญาติๆของ เดวิดไม่พอใจอย่างมาก พร้อมออกมาปฏิเสธทันทีว่าเขาไม่ใช่คนอย่างนั้น ขณะเดียวกันก็ฟ้องนสพ.ยักษ์ใหญ่ของไทยฐานเผยแพร่รูปสภาพ
ศพของเดวิดในตู้เสื้อผ้า

ร้อนถึง เอฟ บี ไอ ต้องขอเขามาทำการสอบสวน โดยมีการส่งศพไปชันสูตรถึงสหรัฐฯ(โดยหมอคนเดียวกับที่พิสูจน์ศพนายห้างทอง) ผลออกมาว่า เดวิด ไม่ได้ฆ่าตัวตาย

ตำรวจไทยยังยืนยันคำเดิมว่า เดวิด คาร์ราดีน ฆ่าตัวตาย ส่วนญาติๆของเขาไม่เชื่อ พร้อมทั้งยังสงสัยว่าเขาถูกกระเทยฆ่าตายในห้องพัก

ที่้มั่วไปกว่านั้นคือมีคนคิดว่า เดวิด มีความขัดแย้งกับแก๊งฟาเฟีย จนถูกฆ่าตาย

ส่วน ความจริง จะเป็นอย่างไร ยังคงต้องติดตามกันต่อไป

ฮีธ เลดเจอร์
ฮีธ เลดเจอร์

ฮีธ เลดเจอร์

ดาราหนุ่มอนาคตไกล ฮีธ เลดเจอร์ จบชีวิตลงเมื่อบ่ายของวันที่ 22 ม.ค. 51 ชนิดที่ไม่มีใครตั้งตัว แฟนภาพยนตร์ทั่วโลกต่างตกใจกับการจากไปอย่างปัจจุบันทัน
ด่วนของเขา

เขานอนตายอยู่บนเตียง โดยมีเม็ดยาเกลื่อนอยู่เต็มพื้นห้อง ตำรวจเองยังไม่สามารถลงความเห็นได้ว่า เขาฆ่าตัวตาย หรือ อุบัติเหตุ

สำหรับเรื่องฆ่าตัวตาย ก็มีนํ้าหนักอยู่มาก เพราะคนใกล้ชิดเล่าว่า เขามีความกดดันจากงานแสดงและข่าวจนต้องใช้ยามาก

แต่หากมองจากวัยแค่ 28 ปี งานแสดงที่เยอะ บทที่ท้าทาย เสียงตอบรับที่ดี(ภายหลังเขาได้รับรางวัลออสการ์สาขาดาราสมบทชายยอดเยี่ยม) เรียกว่าชีวิตกำลังรุ่ง
สุดๆ หากจะฆ่าตัวตาย ก็น่าจะต้องมีแรงจูง ใจที่มีนํ้าหนักกว่านี้

อย่างไรก็ตาม ข่าวการตายของ ฮีธ เลดเจอร์ ถูกสำนักข่าวเอพียกให้เป็นข่าวบันเทิงแห่งปี และเขาเป็นนักแสดงที่ได้รับรางวัลออสการ์หลังจากเสียชีวิต

ท้ายที่สุดตำรวจสรุปว่า เขา เสียชีวิตจากการกินยาเกินขนาด

แอนา นิโคล สมิธ
แอนา นิโคล สมิธ

แอนนา นิโคล สมิธ

อดีตนางแบบเพลย์บอยชื่อดัง แอนนา นิโคล สมิธ เสียชีวิตด้วยวัยเพียง 39 ปีแบบปริศนาเมื่อวันที่ 8 ก.พ. 2550 ที่ฮาร์ด ร็อค คาเฟ่ เซมิโนล ใน ฟลอริดา โดยแฟน
หนุ่มของเธอบอกว่าเธอไม่สบายมา2-3วันแล้ว ก่อนที่จะหมดสติไป

ตำรวจคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการใช้ยาเกินขนาด โดยก่อนหน้านั้น 4 เดือน แดเนียล ลูกชายวัย 14 ปี ของเธอเพิ่งเสียชีวิตในห้องพักผู้ป่วยที่หมู่เกาะบาฮามาส
จากสาเหตุเดียวกันคือกินยาเกินขนาด

ยังไม่ทันที่การตายของเธอจะคลี่คลาย ก็เกิดการฟ้องร้องแย่งศพและลูกของเธอ เนื่องจาก แอนนา เป็นอดีตนางแบบเพลย์บอย และได้แต่งงานกับมหาเศรษฐีน้ำมัน
เท็กซัส ชิ่อ เจ โฮเวิร์ด มาร์แชล ที่ 2 วัย 89 ปี ในปี 2537 ตอนนั้นเธออายุ 26 ปี

ปู่ มาร์แชล เสียชีวิตในปีต่อมา(คาดว่าหัวใจวายตาย) ทิ้งมรดกมหาศาลไว้ให้ดูต่างหน้า แอนนา ต้องฟ้องรอ้งกับลูกชายของ มาร์แชล จนถึงศาลฏีกา ปรากฏว่าเธอชนะ
นั้นนำมาซึ่งการอ้างสิทธิ์ในการทำศพเธอ เพื่อแย่งมรดกพันล้านที่ว่า รวมทั้งมีอดีตแฟนและแฟนคนปัจจุบันเป็นคนแย่งสิทธิ์ในการดูแลลูกสาวของเธอ ซึ่งเป็นเด็กที่มี
ค่าตัวมหาศาลจากมรดกที่แม่ทิ้งไว้ให้

ความวุ่นวายในชีวิตเธอ ทำให้การเสียชีวิตของเธอมีข้อสงสัยหลายอย่าง ทั้ง ฆ่าตัวตาย ฆาตกรรม และ อุบัติเหตุ

มาริรีน มอนโร
มาริรีน มอนโร

มารีรีน มอนโร

ดาราสาวที่เซ็กซี่ที่สุดของวงการฮอลลีวู้ด เจ้าของฉายา Sex Symbol ลาโลกนี้ไป ในเช้าของวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 1962 มาริลีน มอนโร ในร่างเปล่าเปลือยของนอนขวางยาวเหยียดบนเตียงนอนในบ้านพัก ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยแม่บ้านของมอนโรชื่อ ยูนิส มูร์เรย์ เป็นผู้พบเห็นเป็นคนแรก

แพทย์ที่ชันสูตรระบุว่าเธอตายเพราะเสพย์ยาเกินขนาด ท่ามกลางข้อกังขาว่าดาราสาวระดับโลกจะเครียดจัดเรื่องอะไรจนกินยาเกินขนาดข้อสงสัยเรื่องการตายของเธอถูกพุ่งเป้าไปที่ พี่น้องเคนเนดี นักการเมืองหนุ่มไฟแรงของสหรัฐฯ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ จอห์น เอฟ เคนเนดี อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ

ทว่า ความรักของเธอก็ไม่สมหวัง เนื่องจาก จอห์น เอฟ เคนเนดี มีภรรยาอยู่แล้ว เธอจึงอยู่ในฐานะเมียน้อยของเขา เรื่องยุ่งเข้าไปอีกเมื่อ เบิร์ต เอฟ เคนเนดี น้องชายของ จอห์น เอฟ เค ก็เข้ามามีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเธออีกคน

คดีการเสียชีวิตของเธอจึงถึงกับต้องมีทั้ง FBI และ CIA เข้าร่วมสอบสวน ประเด็น การฆ่าตัวตาย การฆาตกรรม และ อุบัติเหตุจากการใช้ยาเกินขนาด มีทางเป็นไปได้
หมด อีกทั้งเรื่องนี้ยังเกี่ยวพันถึงคนมีชื่อเสียงระดับผู้นำของประเทศ การสืบสวนของเจ้าหน้าที่เพื่อหาความจริงจึงทำได้ยากมาก

ภายหลังมีเทปลับที่บันทึกการสนทนาของ มาริลีน กลับจิตแพทย์ประจำตัวของเธอ เปิดเผยมา เนื้อความกล่าวถึง ความคาดหวังในชีวิต สัมพันธ์ลับกับ2พี่น้อง เคเนดี
ซึ่งฟังแล้วน่าจะตัดประเด็นการฆ่าตัวตายไปได้เลย

กระนั้น จนแล้วจนรอด สำนวนคดีจึงไม่มีการสรุปสาเหตุเป็นอื่น นอกจากการใช้ยาเกินขนาด

เอลวิส เพรสลีย์
เอลวิส เพรสลีย์

เอลวิส เพรสลีย์

ราชาเพลงร็อกแอนด์โรลล์ เสียชีวิตอย่างกระทันหันเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2520 เวลาหลังเที่ยงคืน หลังจากที่ไปพบทันตแพทย์ในช่วงเช้า แฟนสาวของเขา
พบเอลวิสนอนหมดสติอยู่ภายในห้องน้ำ

สาเหตุการตายมาจากการใช้ยาเกินขนาด เป็นการเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ที่คฤหาสน์เกรสแลนด์ของเขา ด้วยวัยเพียง 42 ปี ซึ่งข่าวนี้ก็สร้างความตกตะลึงและ
เสียใจอย่างยิ่งแก่แฟนเพลงทั่วโลก

เอลวิส ถือเป็นนักร้องหนุ่มประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน มีเงิน มีชื่อเสียง และมีเกียรติยศ ทว่า สิ่งหนึ่งที่เขาไม่มีคือความสุขที่แท้จริง? ดังนั้น เขาจึงหันไปพึ่งยาเสพติดจนติดงอมแงม มีอารมณ์ฉุนเฉียว เก็บกด บ่อยครั้ง และซึมเศร้าเวลาจะนอน

หมอประจำตัวเผยว่าต้องฉีดยานอนหลับและเมื่อถึงเวลาตื่น หมอต้องฉีดยากระตุ้นให้เขาตื่นไปแสดงบนเวทีได้ทันเวลา

เหตุจูงใจที่หลายฝ่ายคาดการณ์ คือ การใช้ยาอย่างหนัก จากความเครียดเรื่องชีวิตขาลง งานเพลงและงานแสดงเริ่มน้อยลง ว่ากันว่าช่วงสุดท้ายของชีวิต ผลจากการ
ใช้ยา เอลวิส มีรูปร่างอ้วนขึ้นมาก นอกจากนั้นยังมีใบหน้าที่บิดเบี้ยวจนแทบไม่มีเค้าความหล่อเหลือ

กระนั้น ข่าวอีกกระแสกลับมีผู้คนรํ่าลือกันว่า เอลวิส ยังไม่ตาย เขาเพียงเบื่อหน่ายกับชื่อเสียง เงินทอง และอยากจะใช้ชีวิตปกติเหมือนกับคนธรรมดาทั่วไป

การตายของ เอลวิส เพรสลีย์ จึงเป็นปริศนาของวงการฮอลลีวู้ดต่อไป

บรู๊ซ ลี
บรู๊ซ ลี

บรู๊ซ ลี

ตำนวนกังฟู ของโลก นักแสดงชาวเอเชียผู้บุกเบิกวงการฮอลลีวู้ด เสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 1973 ขณะอยู่กับดาราสาวชาวฮ่องกงติงเพ่ยเจีย

ต่อมา วันที่ 3 กันยายนพ.ศ.2516 ศาลและคณะแพทย์ออกแถลงอย่างเป็นทางการว่า บรู๊ซลี หรือ หลีเสี่ยวหลง เสียชีวิตด้วยอาการสมองบวม เนื่องจากแพ้ยาแก้ปวดที่ติงเพ่ยให้กินก่อนเขาจะหลับไป เป็นการตายโดยอุบัติเหตุไม่ใช่ฆาตกรรมด้วยวัยเพียง 32 ปีขณะที่กำลังโด่งดังและอยู่ในวัยที่ร่างกายกำยำแข็งแรง การเสียชีวิตของเขาได้สร้างข้อกังขาให้กับบุคคลหลายฝ่าย

หลักฐานต่างๆที่หนังสือพิมพ์เคยตีพิมพ์ มีตั้งแต่การที่รถพยาบาลที่มารับเขาไม่ยอมเปิดไซเรน ชายฉกรรจ์สองคนที่พาติงเพ่ยออกจากบ้านไปก่อนรถพยาบาลกับ
ตำรวจจะมา หรือ ห่อยาโดปสองห่อข้างเตียงล้วนแต่ไม่มีการกล่าวถึง

หลายคนหยุดหงิดกับบทสรุปไม่น่าตื่นเต้นเหมือนเรื่องที่สื่อมวลชนเขียนเอาราวกับแต่งนิยายหรือบทหนัง คนแข็งแรงอย่างบรูซลีก็ไม่ควรตายเพราะเรื่องแค่นี้

ทุกคนต่างถกเถียงถึง สาเหตุการเสียชีวิตของเขาว่าเป็นการฆาตกรรมมากกว่าโรคภัย จนมีเรื่องเล่ากันว่า บรู๊ซ ลี ตายเพราะการต่อสู้ จากนิสัยที่มีความ
หยิ่งผยองในความเก่งกาจของตัวเอง จนเกิดการท้าประลองกับยอดนักกังฟูของจีนแผ่นดินใหญ่ การต่อสู้จบลงโดย บรู๊ซ ลี บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิต

บางคนเลยเถิดถึงขั้นยอมเชื่อว่ามันเป็นเพราะไสยศาสตร์ จนลือกันไปว่าบ้านพักของเขาที่เกาลูนตงในฮ่องกงสร้างทับปากถ้ำมังกรเก้าตัว จึงนำอาเพศมาให้ บ้างก็ยังมีถึงขนาดเชื่อว่าลียังไม่ตาย เขาเพียงแค่หลอกปีศาจที่ตามมาเอาชีวิตเท่านั้น เมื่อถึงเวลาเขาจะกลับมาปรากฏตัวอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามเมื่อปี 2549 สื่อฮ่องกงเปิดเผยรายงานของผู้เชี่ยวชาญชาวอเมริกันรายหนึ่งถึงสาเหตุการ เสียชีวิตของ บรู๊ซลี โดยตั้งข้อสันนิษฐานใหม่ว่ามีความเป็น
ไปได้มากที่สุดที่บรู๊ซจะเสียชีวิตด้วยโรคลมบ้าหมูอย่างเฉียบพลัน เนื่องมาจากการอดนอนและความเครียด ไม่ใช่มาจากอาการแพ้ยาตามรายงานชันสูตรศพในปี 1973

บรู๊ซลีเคยกล่าวไว้ในหนังสือที่บันทึกชีวประวัติของเขา ว่า การมีชีวิตอยู่นั้น ไม่สำคัญว่ายาวนานขนาดไหน ความสำคัญอยู่ที่ระหว่างที่มีชีวิตอยู่นั้น ได้ทำสิ่งที่ตน
ปราถนาหรืออยากทำหรือไม่ สำหรับตนนั้นได้ทำสิ่งที่ใฝ่ฝันสำเร็จแล้ว ดังนั้น ความตายจึงไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวอีกต่อไป

จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีใครรู้แน่ว่า บรู๊ซ ลี จากไปเพราะอะไร

บทความโดย Supernova

Mthainews