5 เทคนิคในการป้องกันตัว ในการใช้รถคนเดียว

Home / กระแสข่าววันนี้ / 5 เทคนิคในการป้องกันตัว ในการใช้รถคนเดียว

5 เทคนิคในการป้องกันตัว ในการใช้รถ

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ น้องยิ้ม โออิชิ ที่เป็นเหยื่อคนร้ายหวังชิงทรัพย์แต่ น้องยิ้ม ต้องมาเสียชีวิต ในที่ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านบางกะปิ ด้วยเหตุนี้ทางสกู๊ปเอ็มไทย จึงมีได้รวบรวมข้อมูลที่คาดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการใช้รถคนเดียว โดยรวบรวม 5 เทคนิคหลักๆ เพื่อป้องกันตัวหากจำเป็นต้องใช้รถเพียงลำพังกันครับ

women-drive-600x600
5 เทคนิคในการป้องกันตัว ในการใช้รถ

1. ทุกครั้งที่จอดรถ ให้ถอยหลังเข้าซองจอด แนะนำอย่าหันหน้ารถเข้ากำแพง เป็นอันขาด เพราะการจอดโดยหันหน้าเข้ากำแพง จะทำให้วิสัยทัศน์ของเราไม่เห็นสิ่งรอบข้างนอกจากกำแพง เพราะฉะนั้น จึงควรจะถอยหลังจอด เพื่อเพิ่มจุดสังเกตุผู้คนที่เดินผ่าน หรือหลบไปมานั่นเอง

2. ทุกครั้งที่จอดรถ พยายามเลือกพื้นที่มีแสงไฟส่องสว่าง หรือโล่งกว้าง อย่าเลือกจุดจอดที่เป็นมุมอับ เพราะจะทำให้ผู้ไม่หวังดี สามารถเข้าประชิดตัวเราได้ง่าย หรือทางที่ดีเราควรจะจอดข้างพื้นที่มีคนพลุกพล่าน เพื่อลดโอกาสเสี่ยงได้ดีครับ

3. หลังจอดรถเสร็จ ควรสังเกตุสิ่งรอบข้างว่ามีอะไรผิดสังเกตุหรือไม่ เช่น จุดจอดรถเปลี่ยว ไม่มีรถคันอื่นจอดร่วมด้วย มีกลุ่มคนยื่นหลบๆ ซ่อนๆ หรือไม่ หากเราไม่มั่นใจ ก็ควรที่จะหาที่จอดใหม่ครับ

4. ขณะขึ้นหรือลงจากรถ หลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์ จะเป็นการดีที่สุด เพราะหากเราใช้โทรศัพท์อยู่จะทำให้เราไม่สามารถสังเกตุสิ่งต่างๆ รอบข้างได้ อีกทั้งยังผู้ไม่หวังดีสามารถเข้าประชิดตัวเราได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

5. ทุกครั้งที่เข้าหรือออกจากรถ ควรจะล็อครถทันที และตรวจสอบให้แน่ชัดว่ารถได้ล็อคเรียบร้อยแล้ว เพื่อลดการสูญเสีย และการเข้าประชิดตัวของผู้ไม่หวังดีได้ เนื่องจากมีข่าวอยู่หลายครั้งที่ผู้ขับรถไม่ได้ล็อครถ และมีคนเข้ามาเปิดประตูรถและทำร้ายร่างกายผู้ขับ เพราะฉะนั้นเราจึงควรจะเช็คทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สินของเรานั่นเอง

001
5 เทคนิคในการป้องกันตัว ในการใช้รถ

นี้เป็นเพียงเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการดูแลตัวเองในการใช้รถเพียงลำพัง เพื่อป้องกันจากผู้ไม่หวังดีที่จะเข้ามาทำร้ายเรา จากบทความนี้ ทางสกู๊ปเอ็มไทย ขอแสดงความเสยใจ และขอให้การจากไปของน้องยิ้ม โออิชิ เป็นตัวอย่างให้แก่คนรุ่นหลังได้ระวังตัว เพื่อไม่ต้องเจอเหตุการณ์เลวร้ายแบบเช่นเดียวกับน้องยิ้ม ครับ

ที่มา women.mthai.com