รากษสเทวี นางสงกรานต์ 2558 นี้ ทำนายปีใหม่ไทย

Home / กระแสข่าววันนี้ / รากษสเทวี นางสงกรานต์ 2558 นี้ ทำนายปีใหม่ไทย

ในวันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย ปี 2558 นี้ ได้มีหลากหลายสถานที่จัดงาน กิจกรรมต้อนรับการท่องเที่ยวอย่างเนื่องแน่นนอน โดย นายวีระ โรจนพจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้ออกมาเชิญชวนและให้พรในการเที่ยวสงกรานต์นี้ อีกทั้งยังนำเสนอเรื่องราวของประเพณีสงกรานต์ไทยเรา รวมไปถึงเรื่องราวของนางสงกรานต์ประจำปีอีกด้วย

นางสงกรานต์ รากษสเทวี
นางสงกรนาต์ รากษสเทวี

สำหรับนางสงกรานต์ 2558 นี้ ระบุ ปีมะแม เทวดาผู้หญิง ธาตุทอง สัปตศก จุลศักราช 1377 ทางจันทรคติ เป็นอธิกมาส ทางสุริยคติ เป็นปกติสุรทิน ตรงกับวันที่ 14 เมษายน เป็นวันมหาสงกรานต์ ตรงกับวันอังคาร แรม 11 ค่ำ เดือน 5 เวลา 14 นาฬิกา 14 นาที 14 วินาที นางสงกรานต์ ทรงนามว่า รากษสเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกบัวหลวง อาภรณ์แก้วโมรา ภักษาหารโลหิต พระหัตถ์ขวาทรงตรีศูล พระหัตถ์ซ้ายทรงธนู เสด็จนั่งมาเหนือหลังวราหะ (หมู) เป็นพาหนะ

นางสงกรานต์รากษสเทวี (ราก สด เท วี) ปกติจะทรงหมูเป็นพาหนะใน 4 รูปแบบ คือ ยื่นบนหมู นั้งบนหมู นอนลืมตาบนหมู และนอนหลับตาบนหมู ซึ่งปีนี้ได้เสด็จนั้งมาเหนือหลังหมู เชื่อว่า หากนางสงกรานต์นั้งมา จะเกิดความเจ็บไข้ได้ป่วย ผู้คนล้มตาย และเกิดภัยพิบัติต่างๆ ตามมา

แต่อย่างไรก็ตาม คำทำนายของนางสงกรานต์ก็เป็นเพียงแค่ การเตือน ตามความเชื่อเท่านั้น ทั้งนี้เราควรจะตั้งตนอยู๋ในความไม่ประมาท และรู้จักเตรียมวิธีแก้ไขหรือป้องกันตามวิถีชีวิตของเรา เพื่อให้สงกรานต์นี้ เป็นสงกรานต์แห่งความสุข ขอให้ทุกคนมีความสุขใน สงกรานต์ 2558 นี้นะครับ