เอ็มไทยก้าวสู่ปีที่12 เปิดแผนปฏิวัติวงการสื่อออนไลน์

Home / Mthai top talk about / เอ็มไทยก้าวสู่ปีที่12 เปิดแผนปฏิวัติวงการสื่อออนไลน์

“เอ็มไทยดอทคอม” (MThai.com)

เว็บไซต์ที่มีผู้เยี่ยมชมมากเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย

ภายใต้การบริหารโดย บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (ในเครือกลุ่มบริษัท โมโน)

จัดงานแถลงข่าว ในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 เปิดแผนกลยุทธ์เชิงรุกทุกด้าน


หลังปรับภาพลักษณ์ใหม่สุดทันสมัย พร้อมลงทุนระบบและพัฒนาเว็บไซต์ทุกรูปแบบ ขยายกลุ่มฐานลูกค้าผู้เยี่ยมชม รับกระแส Social network และ Smart Phone ที่ยังคงร้อนแรง มั่นใจสื่อออนไลน์ยังเติบโตได้อีกไกล พร้อม ลุยอีเวนต์ใหญ่ตั้งแต่ต้นปีกับงาน Mthai Top Talk-about 2011 งานประกาศรางวัลที่เป็นที่สุดของโลกออนไลน์  ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยอีกด้วย

คุณนวมินทร์  ประสพเนตร  กรรมการผู้จัดการ, บริษัท โมโน  เจนเนอเรชั่น จำกัด  และ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการขายและประชาสัมพันธ์, บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด ผู้บริหาร“เอ็มไทยดอทคอม”(MThai.com) เปิดเผยว่า

“แนวโน้มของผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ต และเว็บไซต์ในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกระแสของ Social Nertwork และผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือ Smart Phone ก็ ยังคงเติบโตสูง ซึ่งปีที่ผ่านมากล่าวได้ว่าเอ็มไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด ถือเป็นโอกาสอันดีของเว็บไซต์เอ็มไทย ที่ในปีนี้เติบโตเข้าสู่ปีที่ 12 แล้ว  โดยเอ็มไทยมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเติบโตและเจริญก้าวหน้าไปพร้อมๆกับชาวออนไลน์

ทั้งนี้กลุ่มผู้เข้าชมเว็บไซต์เอ็มไทย มีทั้งเพศชาย-และเพศหญิงเป็นสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน  ซึ่งส่วนใหญ่จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ฐานอายุระหว่าง 15-30 ปี ดังนั้นกลุ่มผู้เข้าชมของเอ็มไทยจึงแตกต่างจากเว็บไซต์อื่นๆ  โดยครอบคลุมกลุ่มอายุที่มีกำลังซื้อมากกว่า จึงเหมาะกับการโฆษณาสินค้าหรือบริการที่มีราคาสูง เช่น รถยนต์, คอนโดมิเนียม ฯลฯ เป็นต้น  นอกจากนี้ยังพบว่า สัดส่วนผู้เข้าชมเว็บไซต์โดยผ่านโทรศัพท์มือถือยังเพิ่มขึ้นในปัจจุบันถึง 167% โดยสามารถเข้าเว็บไซต์เอ็มไทยผ่านระบบโทรศัพท์มือถือได้ 2 ทางคือ wap.mthai.com และ m.mthai.com ซึ่งวิเคราะห์จากลักษณะทางจิตวิทยาโดยดูพฤติกรรมของผู้เข้าชมเว็บไซต์ โดยพบกลุ่มผู้เข้าชม ดังนี้ คือ กลุ่ม Early Adopter คือ ชอบเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ, กลุ่ม Connector คือ กลุ่มที่ชอบเข้าสังคม และกลุ่ม Mavens คือกลุ่มที่มีความรู้และพร้อมที่จะแสดง แชร์และแบ่งปันความรู้ไปยังคนอื่นๆด้วย



นอกจากนี้ยอดของจำนวนคนเข้าชม UIP(สถิติจากTruehits) จำนวน Pageview มีอัตราที่เพิ่มขึ้น และเติบโตสูงกว่าตลาดมาก รวมถึงการรับรู้จดจำและรายได้ที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี  โดยมีรายได้ของโมโนกรุ๊ปทั้งหมดจากการพัฒนาเนื้อหาทางอินเตอร์เน็ต ทางโมบาย รวมถึงการจัดแคมเปญการตลาดให้กับลูกค้าโตขึ้นจากปีที่แล้ว 50 % คิดเป็นรายได้ที่ 1,200 ล้านบาท

ในปีนี้เรามุ่งมั่นที่พัฒนาสร้างรูปแบบกลยุทธ์การโฆษณาใหม่ๆที่น่าสนใจ เน้นความเป็น Interactive,VDO เน้นรูปแบบการขายโฆษณาใหม่ๆในรูปแบบของการโฆษณาบนวิดีโอ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี (โฆษณาในส่วนของวีดีโอเอ็มไทยเพิ่มขึ้นถึง425%) พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในการให้ผู้เข้าชมกด Share หรือ like ได้ง่ายๆ โดยใช้เครื่องมือ Social Media อย่าง Facebook , Twitter เพื่อเป็นการขยายฐานผู้เข้าชมและตอบสนองไลฟสไตล์ของผู้ใช้บริการเว็บไซต์ทุก ช่องทาง ตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไป คาดว่าในปีนี้เอ็มไทยจะเป็นแบรนด์หลักของโมโน กรุ๊ป ที่จะสามารถทำกำไรและยอดขายโฆษณาทั้งกลุ่มเติบโตได้มากกว่า 2,000 ล้านบาท  ”



ผู้อยู่เบื้องหลังการดูแลด้านการพัฒนาและแผนกลยุทธ์ของเว็บไซต์เอ็มไทย ”โดนใจทุกคลิก” โดย คุณปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ รองผู้อำนวยการเอ็มไทยดอทคอม ดูแลการปฏิบัติการธุรกิจ และการตลาดของเว็บ,บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด ยังได้กล่าวถึงแผนกลยุทธ์ของเอ็มไทยเพื่อท้าชิงเว็บใหญ่อื่นๆ ที่เป็นคู่แข่งอีกว่า

“ในปีนี้เอ็มไทยจะเดินหน้าพัฒนาเว็บไซต์อย่างเต็มที่ โดยผ่านแผนกลยุทธ์ 5 ขั้นตอน คือ1 .สร้างการจดจำ และออกจากกรอบของ “ออนไลน์”ปรับโลโก้ใหม่ และหน้าเว็บทันสมัย กิจกรรมพบปะร่วมสนุก 2. เปลี่ยน ผู้เยี่ยมชม ให้เป็น พลเมือง (citizen)โดยมีกิจกรรมแลกรางวัลรองรับ 3.เว็บไซต์ที่อ่านง่าย สบายตา ให้เลือกชมเนื้อหา มากหรือ น้อยตามที่ต้องการได้ 4.บุคลากรเว็บมาสเตอร์ที่มีความพร้อม และเพิ่มทีมนักข่าว 5. การปรับตัวเข้ากับกระแสความนิยมและเทคโนโลยี  รวมถึงการลงทุนในเทคโนโลยีต่างๆที่ทันสมัย ไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท เพื่อพัฒนาระบบวิดีโอให้ทันกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการเว็บไซต์

การจัดกิจกรรมที่แสดงถึงความรับผิดชอบทางสัมคมในรูปแบบออนไลน์ต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาเรามีโครงการ Click for Life ช่วยเหลือมูลนิธิเด็กโรคหัวใจโครงการ ส่งกำลังใจผ่านทหารกล้าด้วยรูปแบบการส่งโปสการ์ดออนไลน์ และกิจกรรมด้านสังคมอื่นๆอีกมากมาย จึงเป็นการสร้างฐานการเจริญเติบโตและความแข็งแกร่งให้กับเว็บเอ็มไทยได้เป็น อย่างดี”
คุณปฐมพงศ์ ยังได้กล่าวถึงหนึ่งในแผนงานการตลาด “นอกกรอบออนไลน์” ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ สำหรับงานอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่ของเว็บไซต์เอ็มไทยกับโครงการ Mthai Top Talk About 2011 งานประกาศรางวัลที่เป็นที่สุดของโลกออนไลน์ ครั้งแรกในประเทศไทย ที่กำลังจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554 นี้  ว่า

“กว่า ระยะเวลา 12 ปี ที่เอ็มไทยเติบโต ไม่ว่าจะเป็นผู้เข้าชม ยอดรายได้โฆษณาโดยเฉพาะในปี 2554 นี้ที่เรามุ่งมั่นจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดและยั่งยืน จึงอยากที่จะจัดโครงการ Mthai Top Talk-about 2011 โดยมีดารา ศิลปินและบุคคลสังคมชั้นสูงตบเท้าเข้างานคับคั่ง งานนี้ จะแสดงให้เห็นว่า MThai ได้กลายเป็น Online Intelligence หรือ ศูนย์ข้อมูลออนไลน์ไปแล้ว ทุกคำพูด ทุกโพสท์ นั้นบ่งบอกถึงกระแสสังคมและความนิยมที่เกิดขึ้นจริงๆโดยสมาชิกบนเว็บ ซึ่งงานครั้งนี้เราหวังว่าจะเป็น  Talk of The Town ของโลกออนไลน์หรือเว็บไซต์เลยทีเดียว เพราะเอ็มไทยถือได้ว่าเป็นสื่อออนไลน์ที่แรกที่ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นเป็น ครั้งแรกในประเทศไทย  และคาดว่าจะสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการสื่อออนไลน์บ้านเราได้เป็นอย่างดี

 

ขอเชิญชวนท่านสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติทุกท่านเข้าร่วมงาน Mthai Top Talk About 2011 วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2554 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็น ต้นไป ที่ห้องประชุมใหญ่ อาคารจัสมินอินเตอร์เนชั่นแนล  ซึ่งจะได้ทั้งสาระความบันเทิงภายในงาน พร้อมความประทับใจแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน และสามารถร่วมสนุกทายผลว่าใคร คือ บุคคล ดารา เพลง ภาพยนตร์ นักกีฬา ที่จะได้รับรางวัลในปีแรกนี้ ที่ http://www.mthai.com/mthai-toptalkabout