หลิน เจิ้งอิง มือปราบผีชาวจีน ที่คนไทยรู้จัก กับ ผีกัดอย่ากัดตอบ

Home / สกูปอื่นๆ / หลิน เจิ้งอิง มือปราบผีชาวจีน ที่คนไทยรู้จัก กับ ผีกัดอย่ากัดตอบ

เปิดประวัติ หลิน เจิ้งอิง อดีตนักแสดง ผู้กำกับภาพยนตร์ รวมไปถึงผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ชาวฮ่องกงที่โด่งดังมากในอดีต หลิน เจิ้งอิง มีชื่อจริงว่า หลิน เกิ้นเป่า เกิดเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 1952 เกิดที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เริ่มต้นอาชีพนักแสดงจากการแสดงเป็น เด็กฝึกหัดงิ้ว ในโรงเรียน แต่ด้วยรูปร่างที่เล็ก ผอมบาง ทำให้ได้รับบทเป็นตัวนางเสมอมา

หลิน เจิ้งอิง
หลิน เจิ้งอิง

และด้วยทักษะในการแสดงที่มีอยู๋มาก ทำให้ได้มีโอกาสได้เล่นสแตนด์แอนให้กับวงการภาพยนตร์แต่ก็ต้องมาแสดงเป็นนักแสดงผู้หญิงอยู่ดี แต่แล้วชีวิตเขาก็เปลี่ยนไป เมื่อ หง จินเป่า ได้เข้ามาชักชวนให้ร่วมทีม เป็นตัวประกอบในภาพยนตร์แนวกังฟูและ กำลังภายใน หลังจากนั้น หลิน เจิ้งอิง ก็ได้รับบทเด่นๆ ขึ้นเรื่อยมา

หลิน เจิ้งอิง 2

แต่แล้วภาพยนตร์ที่สร้างชื่อเสียงให้ หลิน เจิ้งอิง ก็คือเรื่อง Mr. Vampire โดยรับบทเป็น อาจิ่ว นักพรตลักทธิเต๋า ผู้ชำนาญการปราบผีดิบ หลังจากนั้น เขาก็ได้รับบทเล่นใกล้เคียงแบบนี้ซ้ำๆ เรื่อยมา จนเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวไปเลยทีเดียว

ผลงานสุดท้ายของ หลิน เจิ้งอิง ในช่วงบั่นปลายชีวิต ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ต้นทุนต่ำ แต่ก็ยังคงรับบทเป็นอาจารย์ปราบผีอยู๋เช่นเคย โดยผลงานสุดท้ายที่เขาแสดงคือ Vampire Expert

ปัจจุบัน หลิน เจิ้งอิง ได้เสียชีวิตลง เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ค.ศ. 1997 ด้วยโรงมะเร็งตับ รวมอายุได้ 44 ปี

อ้างอิง วิกิพีเดีย