ปีใหม่เที่ยวไหนดี? 2559 สถานที่เที่ยวสุดฮิตส่งท้ายปีเก่า

Home / สกูปอื่นๆ / ปีใหม่เที่ยวไหนดี? 2559 สถานที่เที่ยวสุดฮิตส่งท้ายปีเก่า

ปีใหม่เที่ยวไหนดี? 2559 สถานที่เที่ยวสุดฮิตส่งท้ายปีเก่า

 

ใกล้เข้าสู่เทศกาลปีใหม่ 2559 เข้าไปทุกที ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองและยังเป็นการเริ่มต้นเข้าสู่พุทธศักราชใหม่เชื่อว่าเพื่อนๆ น่าจะเตรียมพร้อมต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีใหม่นี้อะไรที่ไม่ดีก็ขอให้ทิ้งไว้ในปีเก่าๆ ไปนะคะ^^ นอกจากนี้ในช่วงปีใหม่ยังถือเป็นเทศกาลแห่งการหยุดยาวใครที่ยังไม่รู้ว่าปีใหม่ทั้งทีจะไปเที่ยวที่ไหนดี มาๆ ฟังทางนี้ วันนี้ scoop.mthai จะมาแนะนำ ที่เที่ยวปีใหม่ 2559 หลากหลายสไตล์ทั้งแบบอิ่มบุญ ชิคๆ ชิลๆ รับรองว่าถูกใจเพื่อนๆ แน่นอน เอาล่ะ.. มาเริ่มกันเลย!

 

ที่เที่ยวปีใหม่ 2559 สถานที่เที่ยวสุดฮิตส่งท้ายปีเก่า

 

1.พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ วัดม่วง จ.อ่างทอง

 

พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ
พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ วัดม่วง จ.อ่างทอง

 

หลวงพ่อใหญ่ หรือ พระพุทธมหานวมินทร์ศากยมุนีศรีวิเศษชัยชาญ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ประดิษฐานอยู่ที่วัดม่วง จังหวัดอ่างทอง การก่อสร้างองค์พระเสร็จสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2550 มีระยะเวลาการก่อสร้างรวมประมาณ 16 ปี และวัดหน้าตักองค์พระได้ 63.05 เมตร ความสูงจากฐานองค์พระถึงยอดเกศา วัดได้ 95 เมตร ใช้งบประมาณไปกว่า 100 ล้านบาทโดยมีความเชื่อกันว่า หากแตะที่พระหัตถ์ขององค์พระและอธิษฐานขอให้ท่านประทานพรให้เติบโต เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน ก็จะเป็นดังใจหวัง

 

2.พระพุทธรูปหลวงพ่อพูดได้ วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่

 

พระพุทธรูปหลวงพ่อพูดได้
พระพุทธรูปหลวงพ่อพูดได้ วัดพระธาตุดอยคำ จ.เชียงใหม่

 

วัดพระธาตุดอยคำ เป็นวัดที่มีความสำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ อายุเก่าแก่กว่า 1,300 ปี ตั้งอยู่บริเวณดอยคำ ด้านหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ห่างจากตัวเมืองประมาณ 10 กิโลเมตร มี “พระพุทธรูปหลวงพ่อพูดได้”เป็นพระประธานที่สูงโดดเด่นเป็นสง่า วัดนี้สร้างในสมัยพระนางจามเทวีกษัตริย์แห่งหริภุญชัย โดยพระโอรสทั้ง2 เป็นผู้สร้างในปีพ.ศ. 1230 ประกอบด้วยเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า ศาลาการเปรียญกุฏิสงฆ์ และพระพุทธรูปปูนปั้น เดิมชื่อวัดสุวรรณบรรพต แต่ชาวบ้านเรียกว่า “วัดดอยคำ”

 

3.พระพุทธชินราช วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก

 

พระพุทธชินราช
พระพุทธชินราช วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก

 

พระพุทธชินราช เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ หล่อด้วยทองสัมฤทธิ์ ขนาดหน้าตักกว้าง 5 ศอก 1 คืบ 5 นิ้ว และสูง 7 ศอก ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะงดงามที่สุดในประเทศ เส้นรอบนอกพระวรกายอ่อนช้อย พระขนงโก่ง พระเกตุมาลาเป็นเปลวเพลิง พระหัตถ์มีปลายนิ้วทั้งสี่เสมอกัน ซึ่งเป็นลักษณะพิเศษเรียกว่า ทีฒงฺคุลี ซุ้มเรือนแก้วทำด้วยไม้แกะสลักสร้างในสมัยอยุธยา แกะสลักเป็นรูปมกร (ลำตัวคล้ายมังกร มีงวงคล้ายช้าง) อยู่ตรงปลายซุ้ม และตัวเหรา (คล้ายจระเข้) อยู่ตรงกลาง และมีเทพอสุราคอยปกป้ององค์พระอยู่ 2 องค์ พระมหาธรรมราชาที่ 1 (พญาลิไท) แห่งกรุงสุโขทัย โปรดให้สร้างขึ้นพร้อมกับพระพุทธชินสีห์และพระศรีศาสดา ซึ่งปัจจุบันประดิษฐานอยู่ที่วัดสุทัศน์เทพวรารามและวัดบวรนิเวศวิหารตามลำดับ

 

4.พระพิฆเนศองค์นั่ง วัดโพรงอากาศ จ.ฉะเชิงเทรา

 

พระพิฆเนศองค์นั่ง วัดโพรงอากาศ จ.ฉะเชิงเทรา
พระพิฆเนศองค์นั่ง วัดโพรงอากาศ จ.ฉะเชิงเทรา

 

พระพิฆเนศองค์นั่ง วัดโพรงอากาศ จ.ฉะเชิงเทรา ฉะเชิงเทรา… เมืองแห่งมหาเทพ เขาเล่าว่า … การบูชาเหล่ามหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ ผู้ใดต้องการความสำเร็จ ความมั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์ ให้บูชา “มหาเทพ” เทพแห่งปัญญาและศิลปะองค์นี้ก่อนทุกครั้ง และตามความเชื่อโบราณเชื่อว่า ถ้าอยากขอพรท่านให้สมหวังเร็วขึ้น หลังขอพรจากองค์เทพ “พระพิฆเนศ” แล้ว อย่าลืมไปกระซิบขอพรที่หูหนู บริวารของเทพ หนูบริวารนี้จะนำความไปเตือนท่านให้ประทานสิ่งที่ต้องการกลับมา โดยมีเคล็ดลับว่าจะต้องเอามืออีกข้างปิดที่หูหนู

 

5.พระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อซำปอกง

 

พระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อซำปอกง
พระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อซำปอกง

 

พระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อซำปอกง เป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ และใหญ่ที่สุดในพระนครศรีอยุธยา หน้าตักกว้าง 20 เมตรเศษ สูง 19 เมตร เป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัย เคยได้รับความเสียหายในสมัยเสียกรุง แต่ก็ได้รับการบูรณะซ่อมแซมมาโดยตลอด จนกระทั่งในสมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เมื่อ พ.ศ. 2497 ได้โปรดเกล้าให้บูรณะใหม่หมดทั้งองค์ และพระราชทานนามใหม่ว่า พระพุทธไตรรัตนนายก หรือที่รู้จักกันในหมู่พุทธศาสนิกชนชาวไทยเชื้อสายจีนว่า หลวงพ่อซำปอกง

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : wikipedia

 

6.เทศกาลทุ่งทานตะวันบาน จังหวัดลพบุรี

 

ทุ่งทานตะวัน จ.ลพบุรี
เทศกาลทุ่งทานตะวันบาน จังหวัดลพบุรี

 

เทศกาลทุ่งทานตะวันบาน จังหวัดลพบุรี ทุ่งทานตะวันหนองแขม : ใช้ถนนพหลโยธิน No.1 ผ่านอำเภอโคกสำโรง มุ่งหน้าอำเภอหนองม่วง จากแยกไฟแดงโคกสำโรงไปเพียง 11 กม. ทุ่งทานตะวันจะอยู่ขวามือ (ให้ขับเลยเข้าไปจากทุ่งแรก ทางจะเป็นรถวิ่งทางเดียว ทุ่งทานตะวันจะสลับกันบาน เนื่องจากทานตะวันมีอายุการบานได้ประมาณ 2 อาทิตย์)

 

7.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

 

เกาะนางยวน
เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

 

เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เกาะนางยวน อยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ประกอบด้วยเกาะขนาดเล็ก 3 เกาะซึ่งเชื่อมต่อกันด้วยสันทรายในลักษณะเหมือนทะเลแหวก เป็นแหล่งดำน้ำชมปะการังอีกแห่งหนึ่ง เกาะนางยวนเป็นสมบัติของกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ปัจจุบันถูกเช่าและดำเนินการโดยนางยวน ไอส์แลนด์ ไดว์ รีสอร์ท

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia

 

8.เกาะล้าน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

 

เกาะล้าน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
เกาะล้าน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

 

เกาะล้าน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี เกาะล้าน เป็นเกาะในอ่าวไทย อยู่ในเขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่ในแนบขนานกับหาดพัทยา ห่างจากชายฝั่งเมืองพัทยาเพียงเจ็ดกิโลเมตร เป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยว ชอบมาเล่นกีฬาทางน้ำ เช่น เรือลาก เรือสกี ดำน้ำ ดูปะการัง เหมาะแก่การพักผ่อน

 

ขอบคุณภาพจาก : iDarkmoon

ขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia

 

9.เกาะหลีเป๊ะ หรือ เกาะลีเป๊ะ อยู่ในเขตจังหวัดสตูล

 

หลีเป๊ะ
เกาะหลีเป๊ะ หรือ เกาะลีเป๊ะ

 

เกาะหลีเป๊ะ หรือ เกาะลีเป๊ะ เป็นเกาะกลางทะเลอยู่ในเขตจังหวัดสตูล อยู่ทางตอนใต้ของเกาะอาดัง ห่างจากแผ่นดินของจังหวัดสตูล 62 กิโลเมตร นอกเขตอำนาจการควบคุมของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตาในจังหวัดสตูล เป็นชายหาดบนเกาะที่อุดมไปด้วยท้องทะเลที่สดใสสะอาด สวยงาม เป็นเกาะที่เงียบสงบ และมีน้ำที่ตื้นเขิน จุดเด่นของทางเกาะหลีเป๊ะ คือ ความเป็นธรรมชาติของปะการังรายล้อมรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มนวลขาวเหมือนแป้ง

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : wikipedia

 

10.ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

 

ดอยอ่างขาง
ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

 

สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เป็นสถานีวิจัยแห่งแรกของโครงการหลวง ตั้งอยู่บนเทือกเขาตะนาวศรี ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงจากระดับน้ำทะ 1,400 เมตร และมียอดดอยสูงถึง 1,928 เมตร พื้นที่รับผิดชอบประมาณ 26.52 ตารางกิโลเมตร หรือ 16,577 ไร่ จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2512 ตามแนวพระราชดำริในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ว่า “ให้เขาช่วยตัวเอง” เปลี่ยนพื้นที่จากไร่ฝิ่นมาเป็นแปลงเกษตรเมืองหนาวที่สร้างรายได้ดีกว่าเก่าก่อน
ดอยอ่างขางมีสถานที่น่าสนใจมากมายเช่น สถานนีเกษตรหลวงอ่างขาง, สวนบอนไซ, จุดชมวิวกิ่วลม, s,หมู่บ้านขอบดัง และ หมู่บ้านนอแล

 

11.ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

 

ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์
ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

 

ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสำรวจท่องเที่ยวได้ไม่นานนัก แต่ก็สามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่ไปเยือนได้เป็นอย่างมาก จนกลาย 1 ใน UNSEEN THAILAND ที่ทุกคนไม่ควรพลาดการไปเยือน ด้วยระดับความสูง 1,768 จากระดับน้ำทะเลปานกลาง อุณหภูมิที่หนาวเย็นทั้งปีบนยอดภู และไร่กะหล่ำปลี ที่กว้างใหญ่สุดลูกตา กินบริเวณยอดภูหลายลูก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : khaoko

 

12.ดอยหลวงเชียงดาว

 

ดอยเชียงดาว
ดอยเชียงดาว

 

ดอยหลวงเชียงดาว เป็นภูเขาหินปูนที่สูงที่สุดในประเทศไทย เป็นภูเขาที่ไม่มีแหล่งเก็บน้ำ ถึงจะไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติ แต่ที่นี้มีความพิเศษคือ มีพรรณไม้แบบที่เรียกกว่า “กึ่งอัลไพน์” แห่งเดียวในไทย คือพวกพุ่มไม้เตี้ยๆ และไม้ล้มลุกเนื่องจากหน้าดินมีน้อย ไม่มีน้ำและอากาศเย็น เป็นพืชแบบแถบหิมาลัย แต่พัฒนาตนเองเป็นพืชเฉพาะถิ่น จึงมีดอกไม้สวย ๆ มากมายที่เราพบได้เฉพาะที่นี่เท่านั้น และพรรณไม้บางสายพันธุ มีที่ดอยหลวงเชียงดาวที่เดียวในโลก เช่นเดียวกับนกบางชนิด

 

13.คาเมล รีพับบลิค ชะอำ

 

คาเมล รีพับบลิค ชะอำ
คาเมล รีพับบลิค ชะอำ

 

คาเมล รีพับบลิค ชะอำ Theme Park แห่งใหม่ของเมืองชะอำ ในบรรยากาศดินแดนบนสุดของทวีปแอฟริกาตะวันออก ที่มีกลิ่นอายของชาวแขกมัวร์ สถาปัตยกรรมโดยรอบตกแต่งในสไตล์โมร็อกโก เราคัดสรรเครื่องเล่นที่เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของโลกหลายตัวมาไว้ที่โครงการ “คาเมล รีพับบลิค” เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่ อีกทั้งโซนสวนสัตว์ที่รวบรวมสัตว์หาดูยากหลายชนิด รอให้ท่านได้มาเพลิดเพลินกับการป้อนอาหารอย่างใกล้ชิด

 

14.สวนน้ำวานา นาวาหัวหิน

 

สวนน้ำวานา นาวาหัวหิน
สวนน้ำวานา นาวาหัวหิน

 

วานา นาวา หัวหิน สวนน้ำมาตรฐานระดับโลก ภายใต้คอนเซ็ปท์ “วอร์เตอร์ จังเกิ้ล” แห่งแรกในเอเชีย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก โดยมีนักท่องเที่ยวไปเยือนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเอกลักษณ์ของเครื่องเล่นที่มีสีสันสะดุดตา ความแปลกใหม่ และความหวาดเสียว

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง? กับที่เที่ยวปีใหม่ 2559 ที่แนะนำไปเชื่อว่าเพื่อนๆ น่าจะคิดออกกันบ้างแล้วว่าปีใหม่นี้จะไปเที่ยวที่ไหนดี อย่างไรก็ตามเพื่อนๆ อย่าลืมค้นหาข้อมูลเรื่องที่พัก และที่สำคัญต้องระมัดระวังในเรื่องของการขับขี่ด้วยนะคะ สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าค่าาาา^^