ครบรอบ 100 ปี ทางรถไฟสายทรานส์ -ไซบีเรีย สร้างเสร็จสมบูรณ์

Home / Google News / ครบรอบ 100 ปี ทางรถไฟสายทรานส์ -ไซบีเรีย สร้างเสร็จสมบูรณ์

ครบรอบ 100 ปี ทางรถไฟสายทรานส์ -ไซบีเรีย สร้างเสร็จสมบูรณ์

 

เชื่อว่าเช้านี้เพื่อนๆ น่าจะได้เห็นโลโก้ google มีอะไรแปลกใหม่มาอีกแล้ว และยังมีปุ่ม play ให้กดดูคลิปวิดีโอด้วยซึ่งในคลิปนั้นจะเป็นภาพวิถีชีวิตผู้คนและกระบวนการต่างๆ ในการก่อสร้างรถไฟ หลายคนคงสงสัยว่าวันนี้มีวันสำคัญอะไร scoop.mthai เลยนำสาระดีๆ มาฝากเพื่อนๆ กันอีกเช่นเคยค่ะ นั่นก็เพราะวันนี้เป็น วันครบรอบ 100 ปี ทางรถไฟสายทรานส์ -ไซบีเรีย สร้างเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งเป็นสายรถไฟที่ยาวที่สุดในประเทศรัสเซีย

 

ครบรอบ 100 ปี ทางรถไฟสายทรานส์-ไซบีเรีย สร้างเสร็จสมบูรณ์
ครบรอบ 100 ปี ทางรถไฟสายทรานส์ -ไซบีเรีย สร้างเสร็จสมบูรณ์

 

ประวัติความเป็นมาการสร้างทางรถไฟสายทรานส์-ไซบีเรีย

ทางรถไฟสายทรานส์-ไซบีเรีย เป็นสายรถไฟที่ยาวที่สุดในประเทศรัสเซียซึ่งช่วยในการเชื่อมต่อระหว่างกรุงมอสโก ไปยังเขตตะวันออกไกลและทะเลญี่ปุ่น โดยมีสายย่อยเชื่อมต่อไปยังมองโกเลีย จีน และเกาหลีเหนือ ซึ่งในปัจจุบันเชื่อมต่อระหว่างกรุงมอสโกกับเมืองวลาดีวอสตอค ตั้งแต่ ค.ศ. 1916 และกำลังวางแผนสร้างส่วนต่อขยาย

 

ทางรถไฟสายทรานส์ -ไซบีเรีย
ทางรถไฟสายทรานส์ -ไซบีเรีย

 

การก่อสร้างทางรถไฟสายทรานส์ -ไซบีเรีย

ทางรถไฟสายทรานส์ -ไซบีเรีย ได้เริ่มต้นก่อสร้างในปี ค.ศ. 1891 โดยมีเซย์เกย์ วิตต์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นผู้ควบคุมการสร้าง

 

ผลกระทบการก่อสร้างทางรถไฟสายทรานส์ -ไซบีเรีย

หลังจากการก่อสร้างทางรถไฟสายทรานส์-ไซบีเรีย ก่อได้สร้างผลประโยชน์ด้านบวกให้แก่เกษตรกรในไซบีเรีย ทั้งยังอำนวยความสะดวกในการขนส่งสินค้าไปยังภาคกลางของรัสเซียและใจกลางยุโรปอย่างเป็นรูปธรรม และยังมีส่วนช่วยในการอพยพประชาชนจากภาคตะวันตกของรัสเซียและยูเครน โดยในช่วงระหว่าง ค.ศ. 1906-1914 เป็นช่วงที่มีการอพยพสูงสุด ซึ่งมีผู้โดยสารกว่า 4 ล้านคน อพยพเข้าไปในดินแดนไซบีเรีย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia