รู้ทันน้ำ รู้สู้ Flood กับ อวาต้าร์ปลาวาฬ เทรนใหม่ “Thaifllood”

Home / สกูปอื่นๆ / รู้ทันน้ำ รู้สู้ Flood กับ อวาต้าร์ปลาวาฬ เทรนใหม่ “Thaifllood”

อวาต้าร์ปลาวาฬ

ร่วมด้วยช่วยกันปล่อยกระแส “ปลาวาฬ” ให้โด่งดังโกอินเตอร์ยิ่งกว่า “ปลาไหล” พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ครั้งใหญ่ของไทย ทุกมุนทุกจังหวัด ให้ผ่านอุปสรรคครั้งไปโดยเร็ว “ถ้าเรารักกันช่วยเหลือซึ่งกันและกันทุกสิ่งอย่างก็ผ่านพ้นไปด้วยดี”

มาช่วยทำให้ avatar ปลาวาฬ ให้ดังกระฉ่อนโดยฝีมือคนไทย

มารู้จัก กลุ่ม “รู้ สู้! flood

กลุ่ม “รู้ สู้! flood คือ กลุ่มอาสาสมัครทำสื่อวิดีโอสร้างสรรค์ ในรูปแบบ Infographic ที่มีเนื้อหาที่เข้าใจง่าย ทุกเพศทุกวัย เพื่อนำเสนอข้อมูลที่สำคัญและจำเป็นต่อประชาชนเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือกับสภาวะน้ำท่วมอย่างมีสติและเข้าใจ ง่ายๆ สบาย

 

รู้สู้ flood ep.1: รู้จักน้ำท่วมให้มากขึ้น

อวาตาร์ปลาวาฬ

วิดีโอ Infographic ตอนที่ 1: “รู้จักน้ำท่วมให้มากขึ้น” ชวนชาวไทยทุกคนมาทำความเข้าใจกับสถานการณ์น้ำท่วม ในปี 2554 ว่าน้ำท่วมสาเหตุมันเกิดขึ้นได้อย่างไรและเรามีวิธีการจัดการน้ำกันอย่างไรเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ “น้ำ” ให­้มากยิ่งขึ้นเพื่อลดภาวะการตื่นตระหนักอันสืบเนื่องมาจากมูลที่มากล้นจนเกินไป และข่าวสารที่มาก และหลายหลากแนวทางตามสถานการณ์น้ำท่วมทำให้เกิดความสับสน ดังนั้นเพื่อความเข้าที่ง่ายเรามาทำความเข้าใจกับ “รู้สู้ flood ep.1: รู้จักน้ำท่วมให้มากขึ้น” กันเลย

 

รู้สู้ flood ep.2 : 3 คำถามยอดฮิต

อวาต้าร์ปลาวาฬ

ตอบ 3 คำถามยอดฮิต เรื่องน้ำท่วม ด้วยตัวคุณเอง ง่ายๆ
Infographic ตอนที่ 2 ของ “รู้ สู้! Flood” จะช่วยตอบคำถามสามัญประจำโลก ที่ว่า

“บ้านเราน้ำจะท่วมไหม” ? …

“น้ำท่วมสูงเท่าไหร่” ? …

“น้ำท่วมนานแค่ไหน” ? …

มีความเชื่อว่าคลิปนี้จะช่วยให้คุณสามารถประเมินสถานการณ์น้ำท่วมอย่างคร่าวๆ ได้ด้วยตัวคุณเอง เพื่อวางแผน และเตรียมความพร้อมเมื่อเกิดสภาวะเกิดน้ำท่วม
วางแผนพร้อม —> เตรียมตัวพร้อม —> ทำใจพร้อม —> แล้วเผชิญกับมัน

 

 

ขอบคุณข้อมูล : อวาตาร์ปลาวาฬ หรือ ปลาวาฬ (http://whale.digitalcampaignsite.com)