จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม นักกีฬา

ประวัติ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย

Home / สกูปอื่นๆ / ประวัติ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย

ประวัติ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 56 ที่อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ถูกลอบยิงเสียชีวิตภายในรถยนต์ เมื่อเวลา 18.45 น.ที่ผ่านมา ซึ่งชีวิตช่วงหลังของเขา เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ จะประสบปัญหามรสุมชีวิตมากมาย แต่เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ก็ได้มีสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในฐานะ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย วันนี้ทางสกูปเอ็มไทย จึงขอแสดงความเสียใจ และขอแนะนำประวัติของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ มาเพื่อแบ่งปันกันครับ

เอ็กซ์ จักรกฤษณ์” หรือชื่อเต็มว่า จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม เกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2516 อายุ 40 ปี เป็นลูกชายของ “นายมานพ พณิชย์ผาติกรรม” โดยเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เริ่มมีชื่อเสียงต่อประเทศไทยมากขึ้น เมื่อเขาได้รับหน้าที่เป็นตัวแทนนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ประเภทปืนสั้นอัดลมยิงช้า เจ้าของเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์และ เอเซียนเกมส์ที่ผ่านมา

นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม สำเร็จการศึกษาระดับ ปวส. สาขาเครื่องกล จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เริ่มยิงปืนตั้งแต่อายุ 15 ปี ก่อนที่จะติดทีมชาติไทยครั้งแรกเมื่ออายุได้เพียง 18 ปีเท่านั้น

เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ และสร้างเกียรติประวัติให้กับชาติไทยมากมาย ได้แก่

  • คว้าอันดับ 4 ศึกเอเซียนเกมส์ 1998
  • ได้เหรียญเงินใน ซีเกมส์ 2005 ที่ฟิลิปปินส์
  • อันดับ 8 ในโอลิมปิกฤดูร้อนปี 2008 อีกด้วย

ทั้งนี้ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ยังได้ร่วมงานวงการบันเทิง ในบทบาทนักแสดงทั้งหมากเตะรีเทิร์นส, ปืนใหญ่จอมสลัดและ ขุนรองปลัดชู

การจากไปของ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ถือว่าเป็นการสูญเสียบุคคลากรที่สำคัญทางวงการกีฬาไทย ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ทาง Scoop Mthai ขอไว้อาลัย และเป็นกำลังใจให้กับครอบครัว เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชผาติกรรม ด้วยครับ

เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เสียชีวิต

อ่านข่าว เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ถูงยิงเสียชีวิต คลิก

ขอบคุณข้อมูล : วิกิพีเดีย