คิม จอง อิล

Home / กระแสข่าววันนี้ / คิม จอง อิล

ประวัติ คิม จอง อิล (Kim Jong-il)

นายคิม จอง อิล - Kim Jong-il

คิม จอง อิล ผู้นำเกาหลีเหนือ และยังเป็นผู้นำพรรคแรงงาน ผู้นำประธานคณะกรรมการการป้องกันแห่งชาติ นายคิม จองอิล เกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1941 เกิดที่ค่ายทหารโซเวียตในไซบีเรีย ในแหล่งข้อมูลบางแห่งกล่าวว่าเกิดเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1942 ในฐานที่มั่นลึกลับในยอดเขาเบคดู ยอดเขาที่สูงที่สุดในเกาหลีเหนือ ระหว่างรอยต่อชายแดนประเทศจีน เขาเกิดในครอบครัวนักปฏิวัติ บิดาชื่อ คิม อิลซุง (อดีตประธานาธิบดี) มารดาชื่อ คิม จอง ซุค

นายคิม จองอิล ได้ศึกษาระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในกรุงเปียงยาง โดยสอบได้ในอันดับ 1 มาโดยตลอด ต่อมาถูกส่งตัวไปที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสาธารณรัฐ ประชาชนจีนเพื่อความปลอดภัย ต่อมาได้ศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยคิม อิล ซุง และจบปริญญาด้านเศรษฐศาสตร์การเมือง ก่อนจะเริ่มงานกับพรรคแรงงาน

นายคิม จองอิล Kim Jong il ผู้นำเกาหลีเหนือ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 69 ปี ในช่วงเช้าวันนี้ 17 ธันวาคม 2554 โดย นายคิม จองอิล เสียชีวิตเนื่องจากการทำงานหนักเกินไปของจิตใจและร่างกาย หรือ โรคหัวใจ ซึ่งเป็นกรรมพันธุ์มาจากพ่อ มาตั้งแต่ปี 2551

 

 

คิม จอง อิล (영화 김정일리아 예고편)

 

 

ประวัติ10 ข้อมูลที่น่าเหลือเชื่อของ คิมจองอิล

 

อันดับ 1
คิม จอง อิล

คีจอง ดอง (Kijong – Dong) หมู่บ้านในฝัน หมู่บ้านนี้สร้างขึ้นเมื่อปี 1950 โดยพ่อของคิม จอง อิล สร้างไว้เพื่อโฆษณาชวนเชื่อ ให้เห็นว่าประชาชนเกาหลีเหนือมีความเป็นอยู่ที่ดี โดยในหมู่บ้านจะประกอบไปด้วยฟาร์ม สถานเลี้ยงเด็กเล็ก โรงเรียน และโรงพยาบาล แต่เปล่าเนื่องจากหมู่บ้านนี้มันไม่มีคนอยู่ซักคนเดียว สร้างไว้หลอกๆเฉยๆแต่ที่แปลกคือหมู่บ้านนี้มีทั้งไฟฟ้าและน้ำประปา ในขณะที่ความเป็นอยู่จริงๆของประชากรเกาหลีเหนือนั้นเลวร้ายมาก ผู้คนแทบจะอดตาย ประชากรส่วนใหญ่เป็นโรคขาดสารอาหาร และมีไม่น้อยที่ตายจากการขาดอาหาร

 

อันดับ 2
นายคิม จอง อิล

เรื่องฟุตบอลของเกาหลีเหนือของเขาก็ได้ไปบอลโลกรอบสุดท้ายของปีนี้จนได้ หลังจากที่เคยเข้ารอบสุดท้ายยาวนานถึง 44 กว่าปี แต่เนื่องจากท่านผู้นำคิม จอง อิล ไม่อยากให้ประชาชนเห็นความเจริญของโลกภายนอก พี่เลยจัดการเซ็นเซอร์ และให้ประชาชนชาวเกาหลีเหนือจะได้ดูแค่แมตช์ของทีมบ้านเกิดตัวเองเตะเท่านั้น นอกจากนั้นจะต้องมีการตัดต่อให้เกาหลีเหนือเล่นฟุตบอลให้เหนือกว่าคู่แข่งด้วย ทั้งๆ ที่เพื่อนร่วมสายของเกาหลีเหนือมีทั้ง บราซิล ไอวอรี่โคสต์ และโปรตุเกส นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวว่า ประชาชนชาวเกาหลีเหนืออาจพลาดโอกาสชมและเชียร์ทีมชาติของตนเอง เนื่องจากเกาหลีใต้ได้ระงับการเจรจาที่จะส่งมอบสัญญาณถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกให้แก่เกาหลีเหนือลงกลางคัน

 

อันดับ 3
Kim Jong-il

เกาหลีเหนือพยายามที่จะทำให้เยาวชนและเหล่านักเรียนเขามีจิตใจที่เข้มแข็ง และร่างกายสมบูรณ์ ดังนั้น ในปี 1989 เขาสั่งให้คนพิการทั้งหมดออกจากกรุงเปียงยาง เนื่องจากเขาต้องการได้สายเลือดบริสุทธิ์ แข็งแกร่ง สุขภาพดี เสมือนหนึ่งแผนฮิตเลอร์ในการสร้างชาติพันธุ์อารยัน

 

อันดับ 4
Kim Jong-il

หนังสือพิมพ์โรดอง ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ของพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ ได้โฆษณาว่า “คิม จอง อิล” เป็นผู้นำเทรนด์การแต่งกายที่กำลังฮิตติดลมบนไปทั่วโลก โดยลงบทความอวยท่านผู้นำเอาไว้ว่า ชุดสูทแบบคอมมิวนิสต์ที่นายคิม จอง อิล ใส่อยู่เป็นประจำนั้น ตอนนี้ได้กลายเป็นแฟชั่นที่แพร่หลายไปทั่วโลกแล้ว ทั้งนี้ทั้งนั้นเป็นเพราะความยิ่งใหญ่ของนายคิม จอง อิลนั่นเอง โดยมันเขียนไว้ว่า “เหตุผลก็คือภาพของท่านนายพลผู้ยิ่งใหญ่ที่ออกไปเมื่อเดือนสิงหาคม ซึ่งท่านมักจะสวมชุดสูทที่ดูถ่อมตัวเสมอขณะทำงาน ได้สร้างความประทับใจอย่างถึงที่สุดในหัวใจคนทั่วโลก ข้อสรุปของเราก็คือ นั่นเป็นเพราะภาพลักษณ์ของท่านในฐานะมหาบุรุษนั้นโดดเด่นเป็นอย่างมากนั่นเอง”นอกจากนี้บทความชิ้นนี้ยังอ้างความเห็นของผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นชาวฝรั่งเศสคนหนึ่ง (ที่ไม่ได้ระบุชื่อเอาไว้) ว่า”รูปแบบการแต่งกายของคิม จอง อิล ซึ่งตอนนี้แพร่ไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วนั้น เป็นสิ่งที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์โลก” สไตลิสต์ที่ไม่รู้ว่ามีตัวตนจริงหรือเปล่าพูดเอาไว้ โดญชุดสุดฮิตของ คิม จอง อิล ที่ว่าคือ เสื้อแจ็กเก็ตเอวจั๊ม มีซิปผ่าหน้าแบบเรียบๆ เข้าคู่กับกางเกงขายาว ส่วนใหญ่จะเป็นสีกากีหรือสีน้ำเงินเข้ม

 

อันดับ 5
คิม จอง อิล

คิม จอง อิล ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้นำเข้าคอนยัคอันดับ 1 ของโลก ในช่วงปี 1990 มีการยืนยันว่า คิม จอง อิล จ่ายเงินไป 600,000 ถึง 850,000 ดอลลาร์ต่อปี เพื่อคอนยัคของเฮนเนสซี่ ซึ่งมันมีราคา 700 ดอลลาร์ต่อขวด ซึ่งประชาชนในประเทศเกาหลีเหนือมีรายได้เฉลี่ย 1000 ดอลลาร์ต่อปีเท่านั้นกำลังจะตายหมดประเทศแล้ว

 

อันดับ 6
คิม จอง อิล

ในปี 1978 ว่ากันว่า คิม จอง อิล คือผู้อยู่เบื้องหลังการลักพาตัว Shin Sang-Ok ผู้กำกับคนดังแห่งเกาหลีใต้จากเกาะฮ่องกง มายังเกาหลีเหนือแล้วถูกส่งเข้าคุกและถูกบังคับให้ทำหนังแนวเพี้ยนให้เขาดู เรื่อง “พูลกาซารี” ก็คือ ก็อตซิล่าเกาหลี โดยเนื้อหาเป็นตุ๊กตาฟางรูปสัตว์ประหลาดที่กลายเป็นสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่มาถล่มบ้านเรือนเกาหลีเหนือและสู้กับทรราชที่กดขี่ประชาชน ซึ่งเป็นหนังโฆษณาชวนเชื่อคอมมิวนิสต์ และท่านผู้นำมีการวางแผนสร้างการ์ตูนด้วย

 

อันดับ 7
นายคิม จอง อิล

ในหนังสือพิมพ์กล่าวบทสำภาษณ์อดีตคนใกล้ชิด คิม จอง อิล กล่าวว่า เขาเคยได้รับบาดเจ็บหลังประสบอุบัติเหตุระหว่างขี่ม้า ซึ่งเขากลัวยาแก้ปวดมากเขาเลยสั่งสมาชิกผู้บริหารกว่าครึ่งโหลฉีดแบบเดียวกันกับเขาทุกวัน ภายใต้เหตุผลที่ว่าถ้าเขาเป็นอะไร เขาก็จะไม่เป็นเพียงลำพัง

 

อันดับ 8
คิม จอง อิล

ไทเกอร์วูดยังต้องอาย เมื่อเราได้รู้ข่าวนี้ว่า คิม จอง อิล เป็นนักกอล์ฟที่เก่งที่สุดในโลก ในปี 1994 มีรายงานจากสื่อเปียงยางว่าผู้นำของเขาทำโฮลอินวันมาแล้วถึง 5 หลุมใน 18 หลุม ในการออกรอบเพียงครั้งเดียว และมีรายงานว่าเขามักทำโฮลอินวัน 3-4 หลุมประจำ

 

อันดับ 9
Kim Jong-il

หนังสือพิมพ์เกาหลีเหนือ Minju Joson รายงานว่า นายคิม จอง ฮิล ค้นค้นแซมวิสใหม่เรียกว่า “ขนมปังคู่กับเนื้อ” และ พยายามส่งเสริมว่าเป็นอาหารที่มีคุณภาพสำหรับนักศึกษา แล้วเขาก็ได้สร้างโรงงานที่สามารถผลิตแฮมเบอร์เกอร์ให้กับนักเรียนและเหล่า อาจารย์ ทั้งๆ ที่ประชาชนของประเทศอยู่สภาพอดอยากกินกันตายในแต่ละวัน

 

อันดับ 10
Kim Jong-il

ในบทเรียนหนังสือประวัติศาสตร์เกาหลีเหนือเขียนว่าท่าน ผู้นำคิม จอง อิล เกิดเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ.1941 ในฐานลับบนยอดเขาเบคคู Mt Paekdu ภูเขาศักดิ์สิทธิ์แลสูงที่สุดของเกาหลีเหนือ ในขณะที่เขาเกิดได้ปรากฏปาฏิหาริย์เหนือธรรมชาติเมื่อเกิดดาวดวงใหญ่ส่องแสงสว่างบนท้องฟ้า ฤดูหนาวเปลี่ยนเป็นฤดูใบไม้ผลิและมีรุ้งกินน้ำ 2 เส้นพาดผ่านภูเขาด้วย หากแต่มีการโต้แย้งในประวัติศาสตร์อีกบทหนึ่งเขียนว่าเขาเกิดค่ายกองโจรในไซบีเรียต่างหาก

 

 

– ขอบคุณข้อมูล : Kim Jong-il (http://en.wikipedia.org/wiki/Kim_Jong-il) –