เรียงความวันพ่อ “พ่อคือซุปเปอร์ฮีโร่ของหนู”

Home / กระแสข่าววันนี้ / เรียงความวันพ่อ “พ่อคือซุปเปอร์ฮีโร่ของหนู”

เรียงความวันพ่อเรื่อง “พ่อคือซุปเปอร์ฮีโร่ของหนู

ผู้ชายคนแรกในชีวิตของฉันที่ประคองฉัน โอบกอดฉัน คอยดูแลเลี้ยงดู ทะนุถนอม และจูบฉันเบาๆด้วยความรัก ผู้ชายคนนั้นเหมือนพระเอกในละครที่ฉันดู เพราะความรักที่เขามีให้มานั้นแตกต่างกัน เพราะผู้ชายคนแรกที่ฉันรักนั้นฉันก็รู้โดยทันทีว่าเขาจะไม่มีวันทิ้งฉันไปไหน หรือปล่อยให้ฉันจมอยู่กับปัญหาอยู่คนเดียว ผู้ชายคนนั้นไม่ได้รักฉันแบบที่ตามใจฉันทุกอย่าง เพราะการที่เขาขัดใจนั้นก็หมายถึงการสั่งสอนที่ดีอย่างหนึ่ง และที่สำคัญย่อมมีบทลงโทษเสมอเมื่อฉันทำผิด ชายที่ฉันรักและเทิดทูนมากขนาดนี้มีสรรพนามการเรียกเหมือนกับหลายๆคนคือ “พ่อ
ครอบครัวของฉันนั้นมีกันอยู่ 5 คน ประกอบไปด้วย พ่อ แม่ พี่สาว ฉัน และน้องชาย พ่อของฉันก็เป็นเสาหลักของครอบครัว คอยทำงานเลี้ยงสมาชิกภายในครอบครัว โดยมีแม่ของฉันเป็นคนคอยช่วยเหลือ ในตอนแรกครอบครัวของเราก็ไม่ได้มีฐานะอะไรมากมาย พ่อของฉันจบการศึกษาเพียงแค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เท่านั้น ก็ต้องออกมาทำงาน เพราะปู่กับย่าไม่มีเงินมากพอที่จะส่งเสียให้เรียนประกอบกับครอบครัวของย่านั้นมีสมาชิกมาก พ่อของฉันต้องใช้ทั้งความพยายามและความอดทนเป็นอย่างสูงในการทำงาน จนส่งผลให้ทุกวันนี้เรามีบ้านเป็นของตัวเอง มีรถ และข้าวของเครื่องใช้ต่างๆที่ดีขึ้น ถึงแม้พ่อจะทำงานหนัก แต่พ่อก็ยังมีเวลามาสอนการบ้าน สอนวาดรูป หรือทำกิจกรรมต่างๆด้วยกันอยู่ พ่อมักจะสอนอยู่เสมอว่าจะทำอะไรก็ให้ทำด้วยความตั้งใจ ทำให้เต็มที่เพราะพ่อเป็นคนไม่ชอบทำอะไรครึ่งๆกลาง มันจะไม่ดี ฉันก็ได้นำคำสอนของพ่อนี้มาใช้ในการเรียน ก็ทำให้มีผลการเรียนที่ดีขึ้น พร้อมกับนึกในใจว่าที่เราเรียนในวันนี้ก็เพื่ออนาคตในวันข้างหน้า เพราะฉันได้ให้สัญญากับตัวเองแล้วว่าจะตั้งใจทำงานเก็บเงินให้ได้เยอะแล้วเลี้ยงดูครอบครัว เพื่อให้พ่อกับแม่ได้หยุดพักผ่อนบ้าง แล้วนี่ก็คงเป็นเพียงไม่กี่อย่างที่ฉันจะสามารถทำได้ในตอนนี้
พ่อของฉันไม่ได้เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่จะสามารถมาช่วยฉันได้ในทุกเวลาที่ฉันเดือดร้อน แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ช่วยฉันนั้นก็คือคำสอนต่างๆของพ่อ ที่จะอยู่ติดตัวฉัน อยู่ใกล้ชิดฉัน และมาสารถช่วยฉันได้ตลอดเวลามากกว่าพวกซูเปอร์ฮีโร่เสียอีก

********************************************************************************

ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

วันพ่อ 5 ธันวาคม

เนื้อเพลง ในหลวงของแผ่นดิน
มอง เห็นพระเจ้าอยู่หัว
ท่ามกลางคนมืดมัว เหมือนเห็นแสงทองส่อง
ใจ ตื้นตันเพียงได้มอง … เนื้อเพลงวันพ่อ

วันพ่อ 5 ธันวาคม

กิจกรรมอุ่นๆ รับลมหนาว ต้อนรับวันพ่อ
Mthai มีอะไรจะอวด !!! กับกิจกรรมอุ่นๆ รับลมหนาว ต้อนรับวันพ่อ
ที่ Mousse Mellow Café จูงมือ Mthai เปิดบ้านที่แสนอบอุ่นชวนคุณพ่อ คุณลูก
มาระบายไอเดียแต่งหน้าเค้ก และ Enjoy Party เล็กๆ กับเรา … กิจกรรมวันพ่อ

วันพ่อแห่งชาติ

‘หยาด-แตงโม’ จูงมือ ‘พ่อ’ เดินแฟชั่นโชว์ลดโลกร้อน
ข้าสู่เดือนธันวาคมหลายองค์การจัดงานเฉลิมฉลอง
วันพ่อแห่งชาติ เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา … กิจกรรมวันพ่อ