ประวัติน้องเมย์ รัชนก แบดมินตันมือ 1 ของโลก

Home / กระแสข่าววันนี้ / ประวัติน้องเมย์ รัชนก แบดมินตันมือ 1 ของโลก

แบดมินตันแชมป์โลก เมย์ รัชนก อินทนนท์

ชั่วโมงนี้คงไม่มีใคร ที่จะไม่รู้จัก น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตัน ที่มีฝีมือการเล่นที่พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ จากการเล่นกีฬาแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก จนสร้างชื่อให้กับตัวเองเมื่อ การแข่งกีฬาซีเกมส์ ในปี 2011 หลังจากนั้นได้มีการจับตามองถึงฝีมือการเล่นที่เด็ดขาด จนล่าสุดได้คว้าเหรียญทองในการแข่งแบดมินตันชิงแชมป์โลก กับชาวจีน ที่ได้ฉายาว่าเป็นเจ้าราชาขนไก่ ถึงบ้านมังกรแผ่นดินใหญ่เลยทีเดียว แล้วอย่างนี้จะไม่รู้จักประวัติ รัชนก อินทนนท์ สักหน่อยคงจะไม่ได้แล้ว

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์
น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

น้องเมย์รัชนก อินทนนท์ เป็นนักกีฬาแบดมินตันชาวไทย เกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2538 เป็นคนจังหวัด ร้อยเอ็ด โดยน้องเมย์ รัชนก ได้เริ่มเล่นกีฬาแบดมินตันตั้งแต่เด็ก และมีแววมาเรื่อยๆ จนทำให้สามารถคว้าแชมป์แรกได้ตั้งแต่อายุเพียงไม่กี่ขวบ

ปัจจุบัน น้องเมย์ รัชนก และครอบครัว ได้ย้ายบ้านเข้ามาพักอยู่ในบ้านทองหยอด ถนนพุทธมณฑลสาย 3 เขตบางแค โดยได้เข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ต่อมา

รัชนก อินทนนท์
รัชนก อินทนนท์

พรสวรรค์ด้านกีฬาแบดมินตัน

– ในปี พ.ศ. 2552 น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ คว้าแชมป์ที่มีอายุน้อยที่สุดในการแข่งขัน บีดับเบิ้ลยู เอฟเวิลด์จูเนียร์ แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 14 ที่ประเทศ มาเลเซีย

– ต่อมาในปี พ.ศ. 2553 น้องเมย์ รัชนก สามารถป้องกันแชมป์ได้เป็นครั้งแรกในรายการ บีดับเบิ้ลยู เอฟเวิลด์จูเนียร์ แชมเปียนชิพ ได้อีกด้วย

– ในการแข่งขัน บีดับเบิ้ลยู เอฟเวิลด์จูเนียร์ แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 16 น้องเมย์ รัชนก สามารถเอาชนะคว้าเหรียญทองการแข่งขันได้เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน ด้วยอายุเพียง 16 ปี ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการแบดมินตัน ที่คว้าแชมป์ได้ติดต่อกัน 3 ปี ซ้อน

การแข่งขันแบดมินตันที่สร้างชื่อให้กับน้องเมย์ รัชนก มากที่สุด คือ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2011 น้องเมย์ รัชนก ได้เป็นตัวแทนนักกีฬาแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย และสามารถเอาชนะคว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันเดี่ยว และคว้าเหรียญทองในการแข่งขันแบบทีม ซึ่งทำให้ น้องเมย์ รัชนก รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมหญิงจากสยามกีฬา ที่ประเทศไทยอีกด้วย

น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์
น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

ล่าสุด วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2556 น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ได้คว้าเหรียญทองการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก ที่ประเทศจีน กรุงกว่างโจว ได้สำเร็จ ซึ่งเป็นครั้งแรกอีกครั้งกับประวัติศาสตร์ของประเทศไทย และประวัติศาสตร์วงการแบดมินตันที่มีแชมป์โลกอายุน้อยที่สุดอีกด้วย